Uống nhiều nước có cải thiện tình trạng da khô?

Thời tiết lạnh, hanh khô có thể khiến làn da khô và bong tróc. Nhiều người cho rằng, có thể uống nhiều nước để cải thiện tình trạng này.

Phụ nữ ở cùng độ tuổi, nhưng những người có làn da khô dường như trông già hơn những người có làn da dầu. Tại sao lại như vậy?

Da khô, bong tróc, nứt nẻ… là điều mà nhiều người lo lắng trong thời tiết lạnh, hanh khô. Điều này không chỉ khiến da mỏng dần đi mà còn mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin.

  1. Uống nước có cải thiện tình trạng da khô không?

Các chuyên gia cho biết, việc một người có thể cải thiện làn da của mình bằng cách uống nước hay không có liên quan nhiều đến mức độ hydrat hóa hiện tại của mỗi người. Quá trình hydrat hóa của da phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe của hàng rào bảo vệ, một lớp giàu lipid mà khi hoạt động bình thường sẽ ngăn nước thoát ra ngoài.

– Với những người có tình trạng hydrat hóa bình thường, việc tăng lượng nước uống vào sẽ không làm cho làn da ẩm hơn. Uống nước giúp tăng cường sức khỏe làn da vì nước giúp duy trì lượng máu và tuần hoàn bình thường. Nhưng việc tiêu thụ nước liên tục sẽ không ảnh hưởng đến khả năng giữ ẩm của hàng rào bảo vệ da.

Uống nhiều nước có giúp cải thiện tình trạng da khô?

Ngay cả khi cung cấp nhiều nước cũng không có gì đảm bảo rằng nước sẽ thấm sâu vào da. Bởi sau khi được tiêu hóa, nước có thể đi đến các cơ quan khác cần nhiều nước hơn da, như thận hoặc não. Không những thế, việc uống quá nhiều nước có thể dẫn đến hạ natri máu, một tình trạng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng, trong đó lượng natri trong máu giảm xuống mức nguy hiểm.

– Với những người mất nước: Mất nước quá mức có thể dẫn đến giảm lượng máu lưu thông. Khi điều đó xảy ra, các mạch máu sẽ hút nước từ các cơ quan còn lại, trong đó có làn da. Hậu quả là da có thể tái nhợt và nhăn nheo hơn. Thiếu nước cũng có thể ảnh hưởng đến màu da, khiến da kém săn chắc hơn. Do đó, trong trường hợp này uống nước sẽ giúp tăng cường sức khỏe của làn da.

  1. Làm thế nào để giữ nước cho da?

Để giữ nước cho da, nên thực hiện:

– Đối với những người bị mất nước, cách dễ nhất để cải thiện làn da là uống nhiều nước hơn. Tuy nhiên, đôi khi khó xác định được có bị mất nước hay không. Một số dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước: Nhức đầu, khô miệng và nước tiểu sẫm màu hơn. Có thể kiểm tra sự đàn hồi của da đòi hỏi phải véo da để xem da phục hồi trở lại bình thường nhanh như thế nào.

– Không có hướng dẫn thống nhất nào về lượng nước phù hợp cho mỗi người, vì còn tùy thuộc vào mức độ hoạt động và các yếu tố sức khỏe của từng trường hợp. Nhưng nhìn chung, nam giới cần khoảng 13 cốc nước/ngày, còn phụ nữ cần khoảng 9 cốc/ngày (1 cốc = 240ml).

– Sử dụng kem dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm từ bên ngoài là cách tốt nhất để giảm khô da. Nên dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa hai loại thành phần: Chất giữ ẩm (giúp hút và giữ nước) và chất khóa ẩm (khóa hydrat hóa). Thông thường hai thành phần này được kết hợp trong các sản phẩm. Một số loại kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic (một chất giữ ẩm) và ceramide (chất khóa ẩm được tìm thấy tự nhiên trong hàng rào bảo vệ da).

Có thể tối đa hóa hiệu quả của kem dưỡng ẩm bằng cách thoa lên da khi đang còn ẩm, điều này sẽ giúp giữ nước trên bề mặt da.

– Một chế độ ăn cân bằng với đầy đủ protein, carbohydrate, vitamin và khoáng chất rất quan trọng để duy trì hàng rào bảo vệ da bình thường. Nên bổ sung cá hoặc dầu tảo hoặc ăn nhiều thực phẩm giàu omega – 3 (cá hồi, quả óc chó…) vào chế độ ăn hàng ngày.

– Không nên tắm nước nóng để tránh bị khô da.

– Có thể dùng máy tạo độ ẩm nếu không khí quá khô.

– Chăm sóc da chuẩn y khoa & sử dụng dược mỹ phẩm cao cấp an toàn chăm sóc da khô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *