Lợi ích của yoga với phái đẹp

Phụ nữ tập yoga thường xuyên giúp giảm mỡ thừa toàn thân, cải thiện sức khỏe cơ sàn chậu, tăng cảm giác hạnh phúc, ngủ ngon hơn.

Giảm cân

Phụ nữ trung niên dễ tăng cân do nhiều lý do như thay đổi nội tiết tố làm giảm estrogen. Nồng độ hormone này giảm trước và trong giai đoạn mãn kinh khiến mức insulin tăng cao, tăng nguy cơ tích trữ mỡ ở vùng đùi, bụng nhiều hơn.

Để giảm cân an toàn, phái đẹp ăn lượng calo phù hợp với độ tuổi, chiều cao, cân nặng và lối sống, tập thể dục để duy trì khối lượng cơ bắp. Yoga có tác dụng giảm mỡ thừa toàn thân, phòng ngừa mỡ tích tụ trong gan, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, nâng cao sức khỏe tổng thể.

Tăng cường sức mạnh

Tăng cường sức mạnh toàn thân không nhất thiết chỉ thông qua các bài tập rèn luyện sức mạnh, gym. Yoga cũng là bộ môn giúp nâng cao sức đề kháng, xây dựng sức mạnh tổng thể.

Ví dụ tư thế chaturanga hỗ trợ tăng cường sức mạnh cho cánh tay, khớp vai, cơ ngực, cơ liên sườn, cải thiện các nhóm cơ bụng, cơ lưng, cơ nối xương chậu, cơ đùi, một phần cơ mông. Trong khi đó, tư thế chiến binh tác động lên phần thân dưới như gân kheo, cơ tứ đầu và cơ mông.

Mỗi người nên thực hiện các tư thế phù hợp với khả năng dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Giảm lo âu, trầm cảm

Yoga là phương pháp rèn luyện kết hợp thể chất và tinh thần, tăng sự linh hoạt. Bên cạnh nâng cao sức khỏe thể chất, yoga còn cải thiện tâm trạng và tăng cảm giác hạnh phúc, giảm lo lắng.

Cải thiện giấc ngủ

Tập yoga thường xuyên giúp cơ thể tăng sản sinh hormone melatonin, nhanh buồn ngủ, ngủ lâu hơn, ít thức giấc giữa đêm. Các động tác yoga cũng hỗ trợ đưa cơ thể vào trạng thái tĩnh lặng, làm dịu hệ thống thần kinh, kích thích lưu thông máu, cung cấp nhiều oxy đến não.

Cụ thể, tư thế em bé làm dịu hệ thần kinh, điều chỉnh tâm trạng, mang lại giấc ngủ bình yên. Tư thế con mèo có tác dụng thư giãn và kéo dài cột sống. Khi thực hiện động tác này, người tập cần chú ý vào hơi thở. Khi bạn hít vào, bụng phình ra, ngẩng đầu và cột sống hướng lên trần nhà.

Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Duy trì thăng bằng khó hơn khi già đi. Điều này do chất lỏng bôi trơn các khớp giảm dần, dây chằng kém đàn hồi, tay bị cứng. Tập yoga hỗ trợ người bệnh di chuyển dễ dàng hơn bằng cách cải thiện khả năng giữ thăng bằng, độ bám của tay, tính linh hoạt và sức mạnh.

Bài tập này phù hợp cho nhiều lứa tuổi. Thai phụ không có những vấn đề sức khỏe bất thường có thể tập yoga trong thai kỳ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả tốt, thai phụ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. Bộ môn này góp phần tăng cường sức mạnh sàn chậu, học cách thở sâu.

>> xem thêm:

Những tính năng nổi bật của tấm xi măng

Tấm xi măng ốp tường là gì? Đặc điểm và lợi ích

Tính năng và ứng dụng của tấm xi măng sợi xenlulo

Tấm xi măng giả gỗ ốp tường – Vật liệu xây dựng cho không gian sống hiện đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *