Ai không nên uống nước dừa?

Những người thể trạng âm hàn hoặc mang thai, khi vừa đi nắng về hay trước lúc ngủ thì không nên uống nước dừa để tránh gây hại cho sức khỏe.

Theo TS.BS Nguyễn Thị Sơn, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM – Cơ sở 3, hiểu về thể trạng bản thân giúp bạn chọn các loại trái cây phù hợp. Do đó, trước khi quyết định uống nước dừa, hãy đảm bảo mình không thuộc các nhóm sau đây:

Thể trạng âm hàn

Nước dừa không phải là sự lựa chọn tốt với người có thể trạng âm hàn (tay chân dễ bị lạnh). Lý do, nước dừa tính mát, uống quá nhiều sẽ gây mất cân bằng “âm dương” của các hoạt động trao đổi chất, làm suy nhược cơ thể và đuối sức.

Mang thai ba tháng đầu

Ba tháng đầu thai kỳ, bào thai thường chưa bám chắc vào thành tử cung của mẹ. Do đó, thai phụ uống nước dừa có tính hàn sẽ làm lạnh cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ sảy thai.

Hội chứng ốm nghén trong giai đoạn này có thể trở nên trầm trọng hơn bởi uống nước dừa thường xuyên sẽ gây đầy bụng và rối loạn tiêu hóa.

Vừa đi nắng về

Sau khi hoạt động hay làm việc ngoài trời nắng trở vào nhà, không nên uống ngay nước dừa. Tốt nhất hãy ngồi nghỉ, để thân nhiệt ổn định trở lại rồi mới uống với liều lượng vừa phải, tránh uống “ừng ực” cho đã khát.

Trước khi đi ngủ

Giấc ngủ ban đêm rất quan trọng, chúng ta cần ngủ sâu 6-8 tiếng. Trước khi đi ngủ uống nhiều nước dừa thì chu trình này sẽ bị gián đoạn. Vì vậy, thời điểm tốt nhất để uống là buổi sáng hoặc buổi chiều.

Lưu ý khác

Người bệnh tim mạch, đái tháo đường, thận mạn tính, rối loạn điện giải, nhạy cảm với nước dừa, trước khi uống nên tham vấn bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Nước dừa cũng như các loại thực phẩm khác, sử dụng đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, và ngược lại.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *