Chủ động để đẹp sâu, trẻ lâu

So với những thập niên trước, xu hướng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hiện tại đã có nhiều thay đổi. Sự chủ động tìm kiếm giải pháp cho bản thân và các thành viên trong gia đình, không chờ đến khi cơ thể có dấu hiệu lão hóa mới chăm sóc, đó là sự thay đổi về nhận thức rõ rệt nhất.

Sức khỏe, sắc đẹp và thanh xuân nối dài đến đâu, phụ thuộc vào sự chủ động này của mỗi người, đặc biệt là phụ nữ hiện đại.

Sức khỏe tốt sẽ mang đến thần thái rạng rỡ, tươi tắn và căng tràn sức sống

Nguồn ảnh: Freepik

Tuổi tác, môi trường sống với đủ loại ô nhiễm từ khói bụi, hóa chất công nghiệp, nắng gió ngoài trời đến ánh sáng xanh từ màn hình của những công việc văn phòng tưởng như sạch hơn… tất cả đều bào mòn sức khỏe, nhan sắc và làn da của chúng ta nhưng rất từ từ, rất nhẹ nhàng. Đột nhiên một ngày soi gương, ta mới nhận ra, làn da không còn căng mượt như khi 20-30 tuổi, cũng có khi qua một trận ốm hay cơn bạo bệnh, ta nhận ra mình đã không còn khỏe, không thể thức khuya, không thể làm việc, họp hành với những bữa ăn qua loa, những chuyến bay dài khiến ta mệt mỏi nhiều hơn là hào hứng khám phá. Những câu chuyện về người thân, người quen đột ngột ra đi, ta bàng hoàng khi biết “Độ tuổi của các căn bệnh nan y cũng dần được trẻ hóa“, là nhận xét chung của các chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe.

Nhưng ở góc nhìn lạc quan, cũng chính điều này đã khiến quan niệm “có ốm mới phải đến bệnh viện” của thế hệ trước đã phải thay đổi. Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ với tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, chủ động bổ sung vitamin, thực phẩm chức năng thay thế, tự chăm sóc sức khỏe chứ không chờ đến khi cơ thể đã suy yếu, mệt mỏi, không gượng được nữa, đã trở thành một xu hướng tích cực quen thuộc trong xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *