Sắp Xếp Hợp Lý Trình Tự Chăm Sóc Da Chuẩn Y Khoa Quốc Tế

Bạn mất nhiều thời gian cho việc skincare nhưng hiệu quả không như kỳ vọng? Liệu bạn đã chăm sóc da đúng cách? Hãy tham khảo 10 bước dưỡng da “chuẩn đét” được chuyên gia gợi ý để sở hữu làn da đẹp trong thời gian ngắn!

Tại sao chăm sóc da theo đúng trình tự là một quyết định đúng đắn?

Vô số người gặp phải tình trạng mặc dù thực hiện 7.749 bước skincare kỹ càng nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi. Đôi khi nguyên nhân là do thực hiện các bước skincare không đúng trình tự như chuyên gia chỉ dẫn, khiến việc chăm da trở thành “công cốc”. Do đó, thứ tự các bước chăm sóc da đóng vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định vẻ đẹp của làn da. Bởi vì mỗi bước chăm sóc da sẽ đóng vai trò riêng và có sự tác động lẫn nhau.

Ví dụ bước tẩy trang, sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tồn đọng sâu dưới da. Sau khi tẩy trang, làn sẽ bị khô và cần cung cấp độ ẩm bằng pH nên cần dùng toner sau đó. Tiếp đến là sử dụng các sản phẩm dưỡng da đặc trị để tinh chất thẩm thấu và phát huy hiệu quả một cách tốt nhất. Do đó, sử dụng các sản phẩm skincare đúng thứ tự quyết định rất lớn đến hiệu quả cuối cùng. Các chuyên gia khuyên bạn “nắm vững” 3 nguyên tắc skincare đó là:

+ Thoa các sản phẩm theo kết cấu từ lỏng đến đặc.

+ Thoa các sản phẩm theo độ pH từ thấp tới cao.

+ Thoa các sản phẩm tùy theo độ linh hoạt.

10 bước chăm sóc da mặt đúng chuẩn chuyên gia Quốc tế mà các nàng cần biết để có làn da khỏe đẹp bền vững

  1. Tẩy trang chuyên sâu giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông:

Tẩy trang là bước đầu tiên và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình skincare cho da. Tẩy trang không chỉ lấy đi lớp trang điểm mà còn làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và giúp cho các bước skincare tiếp theo đạt hiệu quả tốt nhất. Hiện nay trên thị trường có các loại tẩy trang phổ biến như: tẩy trang dạng nước, dạng kem, dạng dầu…Tùy theo làn da của bạn thuộc loại da gì để chọn dòng tẩy trang phù hợp. Không phải chỉ trang điểm mới cần xài tẩy trang, sữa rửa mặt thông thường không thể giúp da loại bỏ hoàn toàn tạp chất trên da.

  1. Sử dụng sữa rửa mặt chuyên sâu, loại bỏ lượng nước tẩy trang và bụi bẩn còn đọng lại:

Bước tiếp theo đó chính là rửa mặt, để giúp làn da sạch sẽ, thông thoáng lỗ chân lông và giúp các dưỡng chất ở các bước sau thẩm thấu, nuôi dưỡng da khỏe đẹp. Khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn nên chú ý tình trạng da của mình. Nếu thuộc tuýp da khô hoặc da thường, bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt dạng kem, tạo bọt ít để hạn chế kích ứng. Còn nếu có làn da dầu, mụn thì bạn nên cân nhắc chọn sữa rửa mặt dạng gel, tạo bọt nhiều, có các thành phần kiềm dầu để làm sạch da sâu.

  1. Tẩy da chết

Bước này sẽ loại bỏ lớp da chết và giúp làn da của bạn trở nên láng mịn. Đồng thời các tinh chất dưỡng da phía sau cũng được thẩm thấu tốt và phát huy tối đa. Tuy nhiên, mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy da chết 1 – 2 lần để tránh làn da bị bào mòn, tổn thương. Tẩy da chết còn giúp da liên tục sản sinh tế bào mới, tăng cường sức khỏe làn da, giúp da mịn màng và ẩm mượt.

  1. Dùng nước hoa hồng – Toner

Thông thường độ pH lý tưởng cho làn da khỏe mạnh sẽ nằm trong khoảng 4,5 – 5. Tuy nhiên, sau các bước làm sạch da trước đó, độ pH có thể mất cân bằng. Lúc này, thoa toner sẽ giúp da được làm sạch thêm và cân bằng độ pH, giữ ẩm cho da. Khi độ pH được cân bằng sẽ giúp làn da chống lại các vi khuẩn gây hại và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

  1. Đắp mặt nạ

Mặt nạ đem lại nhiều tác dụng như: cấp nước, cấp ẩm, loại bỏ da chết… Ngoài ra, mặt nạ còn hỗ trợ cải thiện các vấn đề về như: da mụn, lỗ chân lông to, da khô, lão hóa… Bên cạnh đó, đắp mặt nạ cũng giúp da mặt được thư giãn, giải tỏa mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 15 – 20 phút để da được cấp ẩm vừa đủ.

  1. Kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt vốn rất mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị lão hóa sớm. Do đó trong các bước chăm sóc da mặt không thể thiếu bước này. Bạn nên chọn kem dưỡng mắt dịu nhẹ, không gây mỏng da, kích ứng và có cải thiện cải thiện các vấn đề thường gặp như quầng thâm, bọng mắt, nếp nhăn. Khi sử dụng kem mắt, bạn nên massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu tốt và tránh làm tổn thương vùng mắt.

  1. Dùng tinh chất dưỡng da – Serum

Serum chính là “chìa khóa” để bạn có làn da láng mịn, tươi trẻ. Chúng dễ dàng thẩm thấu sâu vào cấu trúc da và nuôi dưỡng, phục hồi, tái tạo da từ bên trong. Hiện nay có rất nhiều loại tinh chất phục vụ cho từng nhu cầu chăm sóc da như: Cấp nước, cấp ẩm, trị mụn, dưỡng trắng, chống lão hóa… Tùy vào tình trạng da, bạn có thể kết hợp một hay nhiều loại tinh chất cần thiết.

  1. Dùng sản phẩm đặc trị – Treatment

Đây là bước chăm sóc da mặt đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhất là những làn da cần điều trị các vấn đề như: Mụn, nám, tàn nhang, thâm nám, nếp nhăn… Tùy vấn đề da gặp phải bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp. Lưu ý khi sử dụng những sản phẩm treatment cần kèm theo các sản phẩm phục hồi hoặc có sự theo dõi của Bác sĩ da liễu.

  1. Kem dưỡng ẩm

Sau các bước trên, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để khóa ẩm, khóa tinh chất lại trên da, giúp các tinh chất dưỡng không bị bốc hơi. Tùy tình trạng da bạn có thể lựa chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu phù hợp. Chẳng hạn như nếu da khô, dễ bong tróc, bạn nên ưu tiên kem dưỡng dạng đặc. Còn nếu da dầu, bạn nên chọn dạng gel mỏng nhẹ, không gây bí bách da. Dưỡng ẩm đầy đủ, da bạn sẽ có đủ sức đề kháng và sự mạnh khỏe để chống lại tất cả những yếu tố gây tổn thương làn da.

  1. Kem chống nắng

Kem chống nắng là bước chăm sóc da cuối cùng trong chu trình skincare ban ngày để bảo vệ da mặt an toàn trước tác hại của tia UVA, UVB, HEV… và ngăn ngừa ung thư da. Nếu bạn dưỡng da hay sử dụng các sản phẩm treatment cao cấp mà không sử dụng kem chống nắng thì hiệu quả cũng gần như bằng không. Do đó, dù các bạn ở trong nhà hay ra ngoài đều phải dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da an toàn. Nhớ lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình giúp ngăn ngừa tình trạng kích ứng, gây bóng nhờn hay khô ráp. Dù bạn có chăm sóc da đầy đủ đến cỡ nào mà thiếu kem chống nắng, tất cả đều trở nên vô nghĩa.

Một số chú ý cần nhớ khi thực hiện các bước chăm sóc da mặt để đạt hiệu quả tối ưu

Ngoài việc skincare đúng thứ tự các bước thì chuyên gia  gửi đến bạn một số điều cần chú ý dưới đây:

  • Bắt buộc tẩy trang dù không trang điểm

Trước khi tiến hành các bước dưỡng da, bạn nên tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng phù hợp với làn da, đặc biệt là những ngày trang điểm. Vì lớp son, phấn trang điểm sẽ làm bít tắc lỗ chân lông khiến các việc chăm sóc da không đạt hiệu quả cao như mong đợi. Ngoài ra, bạn nên tẩy trang ngay khi cả không trang điểm, vì sữa rửa mặt thông thoáng khó có thể đảm bảo làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Nếu da bạn quá nhạy cảm, hãy ưu tiên dầu tẩy trang thay vì nước tẩy trang để giảm thiểu ma sát.

  • Làm sạch da kỹ càng

Bước làm sạch rất quan trọng, nếu da chưa làm sạch kỹ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và khiến các bước dưỡng da không thể phát huy hiệu quả vốn có. Do đó, hãy chọn sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết phù hợp với làn da. Để đảm bảo da được làm sạch hoàn toàn trước khi thoa bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào. Đồng thời đừng quên làm sạch da tay trước khi thoa sản phẩm dưỡng da lên mặt.

  • Tuân thủ các nguyên tắc dưỡng da

Nguyên tắc chung khi sử dụng các sản phẩm skincare đó là sử dụng các sản phẩm có kết cấu lỏng và dễ tan trên da trước. Sau đó là các sản phẩm có kết cấu nặng hơn (đặc), để làn da có thể hấp thụ dưỡng chất một cách đầy đủ, nhanh chóng.

  • Chú ý thời gian nghỉ giữa các bước

Sau mỗi bước dưỡng da, bạn nên cho da thời gian nghỉ để hấp thụ sản phẩm (ít nhất là vài phút). Nếu không sẽ rất dễ gặp tình trạng bít tắc lỗ chân lông và làn da bị “ngộp thở”. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng bám vào, khiến da nổi mụn. Cũng như khiến các dưỡng chất chưa kịp phát huy công dụng.

  • Chống nắng rất quan trọng

Chu trình chăm sóc da của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn lơ là việc chống nắng bảo vệ da. Hãy chuẩn bị cho mình loại kem chống nắng phổ rộng, phù hợp với làn da, để bảo vệ da không bị tấn công bởi các tác nhân có hại.

  • Chọn mỹ phẩm chăm sóc da từ thương hiệu uy tín

Để việc chăm sóc da đạt hiệu quả cao, không bị kích ứng thì việc chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng rất quan trọng. Bạn nên ưu tiên những thương hiệu có tiếng, uy tín lâu năm. Đặc biệt là phù hợp với làn da (da khô, da dầu mụn, da nhạy cảm…) và test trước khi dùng để hạn chế kích ứng tối đa.

Hy vọng những chia sẻ bên trên đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc skincare đúng thứ tự. Đồng thời có chu trình chăm sóc da đúng đắn, để duy trì làn da khỏe đẹp như mong đợi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *